Site icon Học Viện Kế Toán Việt Nam

Hướng dẫn nộp tờ khai thuế qua mạng | gửi tờ khai qua mạng

Hướng dẫn nộp tờ khai thuế qua mạng còn gọi là gửi tờ khai qua mạng. Nào chúng ta bắt đầu thôi.

1. Cài đặt những phần mềm, ứng dụng cần thiết

Xem >> Hướng dẫn đăng ký tờ khai thuế nộp qua mạng

2. Hướng dẫn nộp tờ khai thuế qua mạng, gửi tờ khai qua mạng

Bước 1: Cắm chữ ký số vào máy tính

Bước 2: Đăng nhập vào https://thuedientu.gdt.gov.vn bằng mã số thuế và mật khẩu của doanh nghiệp

Bước 3: Chọn như hình

Hướng dẫn nộp tờ khai thuế qua mạng

Bạn bấm vào “Chọn tệp tờ khai” và tìm về đường dẫn đã lưu file tờ khai XML của bạn rồi Open để kéo tờ khai lên. Sau đó Ký điện tử và Nộp tờ khai. Sau khi nộp tờ khai xong bạn sẽ có thông báo NỘP TỜ KHAI THÀNH CÔNG. (lưu ý: đường dẫn lưu file tờ khai phải đặt tên không dấu tiếng Việt)

3. Nộp phụ lục đính kèm tờ khai

Một số tờ khai khi nộp có phụ lục đính kèm (như: Thông báo phát hành hóa đơn thì có phụ lục hóa đơn mẫu, hay Báo cáo tài chính năm thì có phụ lục Thuyết minh báo cáo tài chính…). Các phụ lục này được nộp bằng cách “Gửi phụ lục” kèm theo tờ khai thuế đã nộp (Các phụ lục có dạng file word hoặc excel).

Để gửi kèm phụ lục bạn thực hiện như sau:

Sau khi nộp xong tờ khai chính thì bạn vào menu Kê khai => Tờ khai => Xuất hiện màn hình tra cứu => Bạn lọc tờ khai cần gửi kèm phụ lục => bấm Tra cứu.

Tra cứu tờ khai thuế đã nộp

Màn hình kết quả tra cứu hiện ra bạn nhìn bên phải có NÚT Gửi phụ lục => Bấm vào nó.

Gửi phụ lục đính kèm tờ khai

=> Tiếp theo bạn tải phụ lục lên => Ký điện tử => Nộp tờ khai.

Đính kèm phụ lục

Sau khi nộp xong thì đăng nhập vào email (email đã đăng ký trao đổi thông tin với CQT) để xem kết quả nộp tờ khai.

Trên đây là toàn bộ quy trình hướng dẫn nộp tờ khai thuế qua mạng. Chúc các bạn thực hiện thành công!

 BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Exit mobile version