Xuất Catalogue cho khách hàng có phải lập hóa đơn?

0

Xuất Catalogue có phải lập hóa đơn không? Chi phí in Catalogue có được tính vào chi phí được trừ, có được khấu trừ thuế giá trị gia tăng không? Thủ tục xuất kho Catalogue gồm những gì?

1. Catalogue là gì?

  • Là một dạng tờ rơi, ấn phẩm giới hiệu sản phẩm, dịch vụ, phát miễn phí cho khách hàng.
  • Nhưng lại không phải là một dạng cho, biếu, tặng hay khuyến mại.
xuât catalogue có phải lập hóa đơn

Xuất catalogue có phải lập hóa đơn? (ảnh minh họa)

2. Xuất Catalogue có phải lập hóa đơn?

  • Không phải lập hóa đơn khi xuất Catalogue
  • Được tính vào chi phí được trừ và khấu trừ thuế GTGT nếu đáp ứng điều kiện về ghi nhận chi phí được trừ và  điều kiện khấu trừ thuế GTGT.

3. Công văn tham khảo về việc lập hóa đơn khi xuất dùng catalogue

Bạn có thể tham khảo công văn số 11553/CT-TTHT của Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh:

Trường hợp của Công ty theo trình bày, có nhập khẩu catalogue để làm mẫu quảng cáo cho khách hàng và có mua một số mặt hàng để tặng cho khách hàng như rượu, bánh, bút bi, … thì Công ty phải lập hóa đơn tính thuếGTGT đối với hàng hóa dùng để tặng khách hàng theo quy định (catalogue để làm mẫu quảng cáo cho khách hàng không phải lập hóa đơn).

Những chi phí phát sinh từ nhập khẩu catalogue và mua hàng hóa tặng khách hàng nêu trên phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty thì được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN nếu đáp ứng các điều kiện quy định tại Khoản 1 Điều 6 và thuộc khoản chi phí bị khống chế theo quy định tại Khoản 2.21 Điều 6 Thông tư số 78/2014/TT-BTC .

Ngắn gọn vậy thôi các bạn nha 🙂

Xem thêm về hóa đơn:



About Author

Chào mừng bạn đến Học Viện Kế Toán Việt Nam - Tổ chức Huấn luyện Kế toán thực tế chuyên sâu. Chúng tôi rất hạnh phúc khi được cho đi những kiến thức mà mình tích lũy được. Và hạnh phúc hơn khi được bạn chia sẻ nó. Cảm ơn bạn! - Liên hệ tư vấn và ĐĂNG KÝ HỌC ONLINE: 0973 09 22 99